รมต.กีฬาอิตาลีชี้ยังไม่ชัวร์เซเรียอากลับมาเตะจนจบได้

รมต.กีฬาอิตาลีชี้ยังไม่ชัวร์เซเรียอากลับมาเตะจนจบได้

รมต.กีฬาอิตาลีชี้ยังไม่ชัวร์เซเรียอากลับมาเตะจนจบได้

วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศอิตาลี ระบุ มันยังไม่แน่ชัดว่าศึก เซเรีย อา ในซีซั่นนี้จะกลับมาฟาดแข้งกันจนจบได้ หลังจากก่อนหน้านี้ จูเซ้ปเป้ คอนเต้ นายกฯ อิตาลี ไฟเขียวให้ทีมกีฬากลับมาซ้อมกันได้ในวันที่ 18 พ.ค. นี้ จนทำให้หลายคนมองว่าลีกอิตาลีจะกลับมาแข่งกันได้ตามปกติในเร็วๆ นี้

    วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศอิตาลี กล่าวว่ามันยังไม่ได้การันตีว่าศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะกลับมาเตะกันจนจบฤดูกาล 2019-20 ได้
    ลีกฟุตบอลอิตาลีจำเป็นต้องพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ อิตาลี เป็นหนึ่งในชาติที่มีผู้ติดเชื้อกับผู้เสียชีวิตสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลกนี้ด้วย
    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มันดูมีความหวังว่าซีซั่นนี้จะสามารถกลับมาเตะกันจนจบได้ แม้ว่าจะต้องเล่นกันแบบไม่มีคนดูในสนามก็ตาม หลังจากที่รัฐบาลของอิตาลีวางแผนที่จะผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์ ขณะที่ไม่นานก่อนหน้านี้ จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีของประเทศอิตาลี ก็เปิดเผยว่าทีมกีฬาแต่ละทีมจะสามารถให้นักกีฬาของพวกเขาสามารถมารวมกลุ่มกันซ้อมได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งนั่นก็รวมถึงฟุตบอลด้วย

    สปาดาโฟร่า เผยว่า "การที่จะให้ลีกมันกลับมาเตะกันได้น่ะมันต้องค่อยเป็นค่อยไป ผลสำรวจจากโพลคือการอยากให้การแข่งฟุตบอลมันจบลงตั้งแต่ตอนนี้ แต่ผมไม่ใช่คนที่จะโดนโพลชักจูงง่ายๆ ผมไม่ได้ตัดสินใจโดยที่ยึดอารมณ์เป็นหลัก มันจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าเยอะถ้าเราสั่งจบฤดูกาลตั้งแต่ตอนนี้เลย และแน่นอนว่ากลุ่มนักวิทยาศาสตร์คงจะเห็นด้วยกับเรื่องนั้น"
    "การให้ฟุตบอลเดินหน้าต่อไปได้เป็นสิ่งที่สำคัญกับประเทศของเรามากๆ แต่เราต้องทำโดยที่คำนึงถึงความปลอดภัยด้วย จำได้ไหมว่าตอนที่ เซเรีย อา ยังไม่หยุดแข่งน่ะมันเกิดอะไรขึ้น ? มีกี่ทีมต้องใช้มาตรการกักตัว ? ตอนนั้น เอฟไอจีซี (สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี) ได้ส่งระเบียบการให้เราพิจารณา และเราก็พิจารณามัน"
    "ตอนนี้เรามาถึงปลายเดือนเมษายนกันแล้ว เรายังไม่รู้เป็นที่แน่ชัดว่าเชื้อไวรัสมันจะพัฒนาตัวเองไปในแบบไหน รวมถึงเรี่องที่ว่าจะมีการเคารพกฎกันรึเปล่า ดังนั้นเราเลยยังไม่รู้ว่าฤดูกาลมันจะกลับมาเตะกันได้เมื่อไหร่ เราจะรู้ถึงเรื่องนั้นในหลังจากนี้ หรือก็คือหลังจากที่เรามีข้อมูลที่ได้จากผลลัพธ์ของการใช้ระเบียบการไปแล้ว ระเบียบการที่ว่ามันมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ผมถามหน่อยว่าทีมในระดับ เซเรีย บี จะหาเงินมาช่วยจากเรื่องนั้นได้ยังไง ?"
    "มันไม่จริงเลยที่มีคนบอกว่าท่าน คอนเต้ กับผมพูดไม่เหมือนกัน การกล่าวหาที่บอกว่ามีการวางแผนเพื่อเล่นงาน เซเรีย อา มันเป็นเรื่องที่ไร้สาระ และใครก็ตามที่พูดว่าเราทำอย่างนั้นถือเป็นการพูดที่งี่เง่า เรากำลังทำงานเพื่อให้แต่ละทีมกลับมาซ้อมกันในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ได้ก็จริง แต่มันไม่ได้หมายความว่าลีกจะกลับมาเตะกันอีกครั้งอย่างแน่นอนสักหน่อย"
เว็บวิเคราะห์บอลโดย UFABET911 สรุปสาระสำคัญให้กับท่านทุกวัน
สนับสนุนข่าวจาก SIAMSPORT.COM

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

'มู'ให้กำลังใจยกอาร์เตต้าเป็นโค้ชที่ดี

'อูดิ'โล่งเดปอลเดี้ยงไม่หนัก

วิธีการ คิดบิล ราคาบอล 1x2 คิดยังไง มาดูกัน